Chủ đề làm video youtube

Video content đang dần trở nên xu hướng trong mạng xã hội hiện nay, đây là một nhân tố cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong bất kể các chiến dịch content marketing của doanh nghiệp nào. Điều đặc biệt với dạng marketing này chính là được đặc cách riêng một vùng đất để bạn tự do phát truyển đó chính là youtube.

Vậy vì sao lại nói youtube là cùng đất màu mở để bạn phát truyển ? Bạn nên làm chủ đề video youtube gì để có thể tối ưu được hoạt động của mình trên youtube ? tất cả câu hỏi của bạn sẽ được …….. giải đáp qua bài viết sau đây nhé.

Vì sao nên làm video trên youtube

Youtube là một cái tên không còn quá xa lạ với chúng ta nữa, đây là nền tảng chia sẻ video miễn phí được thành lập vào năm 2005 và được goohole mua lại vào năm 2006.

Là một trang mạng xã hội lão làng nhất trong thời kì đầu của internet, Sau hơn 15 năm phát truyển và không ít lần gây sốc với những bản cập nhập lớn thì đến nay youtube luôn nắm giữ top 3 của bảng xếp

Với những lý do trên thì không thể phủ định được việc youtube là một vùng đất màu mỡ cho các kế hoạch video marketing phát truyển.

Kiếm tiền youtube là gì?

Điểm đặc biệt làm nổi bật giữa youtube và các trang mạng xã hội khác là bạn có thể dùng youtube làm công cụ kiếm tiền cho bạn, với các mức hoạt định ra rõ ràng cho bạn như :

  • Nút bạc YouTube: Cách nhận nút bạc YouTube là bạn cần ít nhất 100.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube.
  • Nút vàng YouTube: Cách nhận nút vàng YouTube là bạn cần ít nhất 1.000.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube.
  • Nút Kim cương YouTube: Nút kim cương sẽ dành cho những kênh YouTube có lượt theo dõi từ 10.000.000
  • Nút Ruby YouTube (Play Custom): Nút Ruby hay còn gọi là nút Play đặc chế, biểu tượng của nút sẽ được làm theo yêu cầu của bạn với điều kiện kênh YouTube phải từ 50.000.000 lượt theo dõi trở lên. Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 29 kênh YouTube nhận được nút Ruby danh giá này trong đó có ca sĩ Ariana Grande và nhóm nhạc BlackPink.
  • Nút Kim cương đỏ YouTube: Nếu như kênh YouTube của bạn đạt được mốc 100.000.000 lượt người theo dõi trở lên thì chúc mừng bạn sẽ được nhận nút kim cương đỏ vô cùng đắt giá. Nút kim cương đỏ của YouTube hiếm đến mức, tính đến tháng 2/2022 trên thế giới mới chỉ có 4 kênh đó là: T-Series (2019), PewDiePie (2019), Coco Melon – Nursery Rhymes (2020) và SET India (2021).

Ngoài ra bạn sẽ được một khoản phí khá lớn từ việc phát truyển nội dung và sáng tạo nội dung nếu kênh của bạn có được nhiều lược view và sub trong tháng đấy.

Để kiếm được tiền thì video của bạn phải có nhiều người xem, đồng nghĩa với việc video phải hấp dẫn và mang lại giá trị cho người xem. Đương nhiên có nhiều video xàm xí nhưng vẫn được triệu view, đó là vì ý tưởng của họ hay mà mình vẫn chưa nghĩ ra. Việc xây dựng kênh youtube thành công sẽ nhờ vào việc bạn xây dựng content youtube thu hút hay không.

Ngoài ra vẫn có nhiều cách khai thác doanh thu khác trên Youtube như:

  • Review sản phẩm: Thay vì ăn tiền từ click quảng cáo thì bạn sẽ nhận được doanh thu khi khách hàng xem video và mua hàng qua link giới thiệu của bạn.
  • Khách đặt quảng cáo: nói cách khác bạn sẽ như 1 KOL. Khách hàng sẽ tìm tới bạn khi họ nhận ra được tiềm năng phát truyển từ bạn và đương nhiên phải dựa vào phong cách của bạn để hợp tác phát quản cáo sản phẩm của họ.

Các chủ đề hot nhất của youtube năm 2022.

Parody

Để nói rõ hơn về parody thì đây là các video “ tường thuật loại” những chất liệu có sẳn và đang phổ thông trên mạng xã hội nhưng theo một phong cách riêng có phần hài hước hơn. Ví dụ như mô phỏng lại lời bài hát, phim, show….

Tuy nhiên nếu bạn muốn làm về parody thì cũng sẽ là một thử thách khó khan và có nhiều hạn chế nhất. Bởi vì ranh giới giữa một parody tốt và một parody không kết nối được đến khan giả rất mong manh

Khi xác định làm về parodi bạn phải giữ cho mình một sự bình tỉnh và tôn trọng hết mức vào nguyên tác để không bị nói là “nhảm nhí”.

Gaming

Dạo gần đây nền công nghiệp game đang được hưởng ứng mạnh mẽ và những định kiến về game đang dần được xóa bỏ. có thể nói đây là một thời kì cách mạng cho những game thủ chân chính muốn khẳng định được khí chất và chứng mình rằng game không xấu như bạn nghĩ.

Các streamer sẽ xây dựng hình ảnh mình và giao lưu với mọi người qua những buổi live stream, hay edit lại những highlight hoặc video về game một cách hài hước để tạo độ hứng thú cho những viewer. Ngoài ra nếu bạn đam mê với bộ môn esport thì đây cũng là một tiểm năng để bạn có thể phát truyển và vương tầm kỹ năng mình ra quốc tế.

“Nếu bạn chơi game không giỏi thì hãy mang tiếng cười cho mọi người”

Video hướng dẫn “HOW”

Thắc mắt luôn là yếu tố để phát truyển con người và chắc chắn rằng khi bạn làm về chủ đề thắc mắt, mọi người sẽ luôn tìm đến bạn như một cuốn từ điển mở với việc chia sẽ kiến thức sâu rộng.

Về dạng chủ đề này thì ta có thể khai thác chúng ở mọi nơi kể cả mang phong tục của người Việt Nam ra để giải đáp thắc mắt cho mọi người, ví dụ như: cách làm gà ngon, cách làm bánh chưng bánh giày ngày tết, cách trưng hoa quả đẹp mắt,,,,,,

Ngoài ra những điều thường ngày của bạn cũng có thể là một content để bạn khai thác ví dụ như: cách makeup không bị trôi, cách tô son đẹp, cách để làm thuyền giấy….

Đây là một dạng chủ đề khá phổ biến hiện nay và đang là một tiềm năng khá lớn, tuy nhiên đây cũng là chủ đề được cạnh tranh khá nhiều nên hãy luôn tối ưu SEO để đạt được hiệu quả nhé.

Review sản phẩm

Mua hàng online luôn là thương vụ đánh cược lớn nhất đối với các bạn nghiện săn sale và hiện trạng hàng giả, hàng đểu vẫn đang được tràn lang và tỷ lệ bị lừa sẽ rất cao. Vì vậy trước khi mua hàng, mọi người đều cần một độ uy tín và cần biết được thông tin, tác dụng và cách sử dụng sản phẩm một cách chân thật nhất.

Khác với cách viết bài thì ở dạng video bạn sẽ thu hút được tâm lý khách hàng và những hành động cử chỉ hay kể cả các đoạn cắt cảnh sẽ thu hút được sự chú ý đến bạn.

Sau khi nắm được tâm lý khách hàng thì chủ đề review sản phẩm ra đời, đây là chủ đề cực kỳ ưa chuộn trên tất cả các trang mạng xã hội. Đây là một hình thức truyền thông dựa vào quan điểm cá nhân nên sẽ tăng được giá trị sản phẩm và tiềm năng khách hàng sẽ rất cao

Vì vậy nếu bạn muốn làm 1 reviewer chuyên nghiệp hãy sẳn sàng nêu quan điểm cá nhân một cách khách quan và tinh tế nhất đề những khách hàng hay đối tác cần bạn quản cáo sẽ thấy được hình ảnh uy tín của bạn

Vlogs

Mặc dù Vlog không phải là một ý tưởng quá mới mẻ nhưng nếu bạn biết cách để xây dựng một Vlog chất lượng, thu hút được sự quan tâm từ khán giả thì việc kiếm tiền từ ý tưởng này khá là dễ dàng.

Đây là hình thức kiếm tiền bằng cách làm nội dung dưới dạng nhật ký ngắn hay một chương trình cá nhân ở bất kỳ một lĩnh vực nào được thực hiện trên nền tảng của video.

Để làm Vlog thành công và kiếm được tiền trên youtube thì đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho chiến lược của mình thật chu đáo, bằng cách thể hiện cá tính riêng của mình để tạo dấu ấn với mọi người, bạn phải là chính bạn chứ không phải là bản sao của một ai khác.

Tiếp đến bạn cần xem xét chủ đề của Vlog bạn là gì? Đối tượng mà bạn cần tiếp cận là ai? để biết cách làm nội dung sao cho phù hợp nhất.

Video unboxing

Có rất là nhiều sản phẩm có giá trị rất cao và thuộc nhiều mảng khác nhau như công nghệ, tranh ảnh, thời trang….. Những món đồ này có giá trị rất lớn và sẽ không ai biết được công dụng thật khi mua món đồ đó như thế nào. Vì vậy những video unboxing ra đời và được săn đón khá là nhiều trong các sự kiện lớn như: iphone 14 ra mắt, louis Vuitton ra bộ sưu tập mới…..

Vì vậy để tham gia vào chủ đề này bạn hãy lựa chọn các mặc hàng giới hạn, đặc biệt để hấp dẫn được thị yếu của khách hàng.

Video giáo dục

Các loại video giáo dục sẽ bổ trợ kiến thức cho trẻ nhỏ rất nhiều, trong chủ đề này các viewer của chúng ta thường là những trẻ nhỏ lớp mầm cho đến lứa tuổi thiếu niên lớp 12 vậy nên chúng ta cần rất nhiều tập trung vào lời nói và hành động phải trong mức cho phép nhé.

Thú cưng

Các thú cưng thường được rất nhiều người cưng chiều nhưng điều chúng ta cần đặt ra ở đây đó chính là việc ngăn cách giữa khác loài, chúng ta không thể hiểu hết thú cưng và nhất là với những người mới nuôi sẽ không hiểu được rằng việc nuôi thú cưng sẽ có gì khó khan hay vấn đề thường gặp phải khi nuôi thú cưng.

Vậy nên mục đích của chúng ta chính là cho họ biết cách để có sự liên kết với thú cưng và hiểu được tầm quan trọng của vấn đề đó với thú cưng là như thế nào.

Joke

Đây là những dạng video mang tính chất hài hước để mọi người có thể giải trí sau một ngày làm việc, những dạng video này thường không có chuẩn mực riêng nhưng hãy đảm bảo được không vi phạm điêu khoản của youtube nhé

Các dạng joke thường có như là: hài độc thoại, lồng tiếng hài,….

Các lưu ý khi lựa chọn chủ đề youtube

Chọn đúng chủ đề mà mình muốn phát truyển

Tùy vào phong cách của mỗi người và tùy vào kiến thức trong lĩnh vực đó chúng ta sẽ phải lựa chọn đúng chủ đề mà chúng ta cần, mặc dù trong sáng tạo sẽ không có một khuôn khổ nào nhất định cả nhưng hãy chọn những chủ đề để có thể phát truyển được phong cách của mình bạn nhé.

Có kiến thức sâu rộng trong các chủ đề đấy

Điều tiên quyết trong mọi chủ đề đó chính là việc chúng ta phải có sự hiểu biết rõ ràng về chủ đề đấy để khi ai đó nhìn vào chúng ta sẽ biết được bạn là ai và kiến thức bạn như thế nào để tạo ra độ uy tín cho bạn

Xây dựng kịch bản rõ ràng

Mỗi chủ đề chúng ta sẽ có các loại kịch bản khác nhau và cần nhiều phong cách edit khác nhau, vậy nên hãy tham khảo kĩ và chuẩn bị kịch bản thật chi tiết tối ưu được chất lượng video của bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm cách tối ưu video youtube tại đây.

Có hướng đi rõ ràng cho chủ đề đó

khi chọn một chủ đề bạn hãy có một tầm nhìn xa vào chủ đề đó để bạn biết được rằng bạn nên làm gì tiếp theo và chắc chắn các dạng sáng tạo sẽ thay đổi liên tục cho nên bạn hãy vạch định ra hướng đi rõ ràng của mình để mình không bị mất chất nhé.